Bị viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì?

Rất nhiều trường hợp mắc bệnh viêm đại tràng co thắt (hội chứng ruột kích thích), họ lo lắng không biết nên uống thuốc gì để cải thiện tình trạng đau bụng, những cơn đau kéo dài… Là một căn bệnh phổ biến ở Việt Nam cũng như trên thế giới nên biện pháp điều trị viêm đại tràng co thắt đang được các chuyên gia y tế nghiên cứu tích cực. Dưới đây là những chia sẻ của các chuyên gia y tế về cách chữa căn bệnh này.
>> Bonibaio hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm đại tràng.
Triệu chứng viêm đại tràng co thắt như thế nào?
Những triệu chứng ở bệnh nhân mắc viêm đại tràng co thắt không phải lúc nào cũng giống nhau, chúng có thể thay đổi tùy theo tình hình mỗi bệnh nhân và có thể diễn biến theo thời gian. Song những triệu chứng thường gặp phải kể đến như:
  • Đau bụng hoặc khó chịu ở vùng bụng: cơn đau dữ dội, đau thắt. Người bệnh có thể bị đau bụng sau khi ăn, khi đã ăn no. Đặc biệt hay đau sau khi ăn các thức ăn lạ, chua, cay, lạnh, tanh, sống…
  • Rối loạn đại tiện: thay đổi số lần đi đại tiện, đi xong còn muốn đi tiếp, thường muốn đi ngay sau khi ăn. Phân có thể táo, hoặc lỏng, nát, sống.
  • Ăn uống: đầy bụng, chướng hơi, khó tiêu. Cảm giác chán ăn, ăn đồ ăn lạ, ăn đồ ăn dầu mỡ là đau bụng.
  • Phân có thể lẫn dịch nhầy
  • Có khả năng xuất hiện các triệu chứng ngoài tiêu hoá như: mệt mỏi, đau đầu, khó ngủ, lo lắng, suy sụp tinh thần.
Viêm đại tràng co thắt có nguy hiểm không?
Bệnh viêm đại tràng co thắt tuy không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày, cuộc sống của người bệnh. Bệnh làm giảm chất lượng cuộc sống, hiệu quả công việc giảm sút. Lâu lần, người bệnh không chữa trị sớm sẽ khiến người bệnh bị thiếu dinh sưỡng. Việc ăn uống sẽ khó hấp thụ hoặc hấp thụ rất kém, cơ thể bị sa sút nghiêm trọng, gầy đi, mệt mỏi và đau bụng thường xuyên… Hơn nữa, việc điều trị không đúng cách còn khiến cho bệnh càng thêm nặng hơn, nguy cơ dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Cùng với đó, sức khỏe, đời sống, kinh tế của người bênh và gia đình cũng có thể ảnh hưởng, bệnh thêm nặng và kéo dài.
Bị bệnh viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì?
Bệnh nhân mắc viêm đại tràng co thắt thì căn cứ vào từng trường hợp cụ thể, mức độ bệnh mà bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc phù hợp.
Viêm đại tràng co thắt chịu ảnh hưởng của yếu tố thần kinh, căng thẳng, stress, áp lực trong cuộc sống là nguyên nhân gây bệnh. Nhiều người bệnh chữa mãi không khỏi thành ra chán nản, bi quan, sợ bệnh… kết quả là bệnh ngày một nặng thêm.
Vì vậy, người bệnh mắc viêm đại tràng co thắt được khuyên nên dùng BoniBaio của Canada với liều ngày 4 viên, chia làm 2 lần. Các triệu chứng sẽ cải thiện rõ rệt sau 10-15 ngày sử dụng. BoniBaio có chứa 5-htp giúp giảm căng thẳng, stress để trị nguyên nhân của hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, trong Bonibaio cũng có 6 tỷ lợi khuẩn để kích thích tiêu hóa, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm nhanh các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài phân sống. Đặc biệt, trong BoniBaio có những thảo dược giảm co thắt cơ trơn, giúp bệnh nhân giảm các cơn đau, thảo dược cung cấp men tự nhiên giúp tiêu hóa thức ăn dễ hơn như lô hội, đu đủ, l-arginin.
Trong thời gian đầu dùng Bonibaio, người bệnh nên hạn chế sử dụng rượu bia. Sau nửa tháng sử dụng BoniBaio, việc kiêng khem sẽ đỡ nghiêm ngặt hơn.
Bệnh nhân nên dùng BoniBaio trong 1 liệu trình tối thiểu là 3 tháng để ổn định nhu động ruột và củng cố sức khỏe hệ tiêu hóa. Khi sử dụng BoniBaio đúng liệu trình đều đặn thì không cần phải kiêng khem như trước nữa, ăn những đồ ăn lạ, dầu mỡ, hay đồ nhiều đạm không còn bị đau bụng và rối loạn tiêu hóa như trước nữa.

Bệnh nhân cần tránh lo lắng, căng thẳng quá mức hoặc thường xuyên để không bị ảnh hưởng đến điều hòa nhu động ruột. Bổ sung nhiều chất xơ như rau xanh, củ quả, trái cây, đặc biệt là các loại quả có nhiều kali như chuối, đu đủ… Giảm thiểu hoặc kiêng rượu, bia, cà phê, thuốc lá, các chất chua, cay, đồ ăn chiên rán khó tiêu. Nên chia bữa ăn ra thành nhiều bữa nhỏ sẽ phù hợp hơn với người viêm đại tràng. Không ăn quá muộn và quá nhiều vào buổi tối. Không vừa ăn vừa hoạt động.
Ngoài ra, người bệnh mắc viêm đại tràng co thắt cũng nên tập thêm yoga, thiền giúp tinh thần thư thái, góp phần giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn.

Comments

Popular posts from this blog

Vì sao viêm đại tràng mãn tính hay tái phát? Khắc phục như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng co thắt và lời khuyên từ bác sĩ