Dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng co thắt và lời khuyên từ bác sĩ

Hỏi:
Chào bác sĩ, gần đây tôi thường bị đau bụng, cơn đau xuất hiện sau khi ăn, đau khi ăn no, đau khi ăn một số đồ ăn lạ, cay, chua, lạnh hoặc ăn rau sống… Cơn đau bụng dữ dội, đau thắt; tôi đi ngoài thấy phân lúc sống, lúc táo, khi lại tiêu chảy… Tình trạng này kéo dài nhiều ngày nên tôi người rất mệt mỏi, khó chịu. Có phải tôi bị đại tràng co thắt không ạ? Tôi phải làm gì để cải thiện tình trạng này thưa bác sĩ.
(Ngọc Chất, 45 tuổi, Kim Ngưu)

>> Bonibaio – viên uống hỗ trợ điều trị viêm đại tràng và đại tràng co thắt

Trả lời:
Đối với các triệu chứng lâm sàng anh miêu tả thì rất có thể anh đã bị viêm đại tràng co thắt. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những triệu chứng điển hình của bệnh viêm đại tràng co thắt mà anh cần biết được như:
Rối loạn đại tiện
Đây là dấu hiệu điển hình khi mắc viêm đại tràng co thắt. Bệnh nhân sẽ thấy số lần đại tiện trong ngày thay đổi, phân lỏng hoặc táo bón, xen kẽ với phân thường. Đi ngoài không hết, vừa đi ngoài xong lại muốn đi tiếp lần nữa.
Đau bụng
Người bệnh thường bị đau bụng dữ dội, đau thắt, tình trạng đau bụng sẽ giảm bớt sau khi trung tiện và tăng lên khi bị táo bón. Cơn đau xuất hiện sau khi ăn, sau khi ăn no và đặc biệt là khi ăn những thức ăn lạ, chua cay, lạnh.
Bụng chướng hơi, mềm
Bệnh nhân thường bị chướng hơi, đầy bụng, ợ hơi nhưng lại không xuất hiện những dấu điệu đặc biệt gì khi đi thăn khám. Những triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh về dạ dày.
Cảm giác khó chịu ở bụng
Người bệnh có cảm giác khó chịu ở vùng bụng, đau bụng không rõ nguyên nhân. Khi sờ vào có thể xuất hiện những u cục nổi dọc khung đại tràng.
Phân có lẫn chất nhầy
Viêm đại tràng co thắt sẽ xuất hiện triệu chứng, khi đi đại tiện phân có lẫn chất nhầy, có mùi hôi khó chịu.
Yếu tố thần kinh
Đây là yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh, cũng là nguyên nhân gây viêm đại tràng co thắt. Nếu như căng thẳng, lo lắng nhiều, stress nhiều, ảnh hưởng tâm lý khiến cho các triệu chứng của bệnh có thể nặng thêm.
Ngoài những dấu hiệu điển hình trên, người bệnh có thể kèm theo dấu hiệu: mệt mỏi, đau đầu, khó ngủ, tim đập nhanh, hồi hộp…
Nếu xuất hiện một trong những triệu chứng như đã nói trên thì người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cũng như khó khăn cho việc chữa trị.
Bệnh viêm đại tràng co thắt thường xuyên tái phát nhiều lần sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày, hiệu quả công việc, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, việc nhận biết và phát hiện sớm bệnh có ý nghĩa lớn trong việc điều trị.
Trường hợp của anh Chất, anh cần thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống.
Lời khuyên từ bác sĩ cho người bệnh viêm đại tràng co thắt
Để giảm triệu chứng của bệnh đại tràng co thắt bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây, sẽ rất hữu ích cho bạn:
  • Vận động nhẹ nhàng sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau
  • Xoa bụng nhẹ nhàng kết hợp với bấm huyệt để giúp cơ thể thư giãn, thoải mái
  • Uống trà ấm để các cơ trong dạ dày được thư giãn. Làm ấm bụng và trà gừng giúp các cơn đau do viêm đại tràng co thắt giảm xuống nhanh.
  • Không nên ăn quá no khiến cho đại tràng làm việc quá sức, chướng bụng, cơn đau sẽ xuất hiện nhiều hơn.
  • Luôn giữ cho tinh thần vui vẻ, thoải mái, tránh những căng thẳng, áp lực
Trường hợp của anh Chất, ngoài việc áp dụng nghiêm ngặt những lưu ý trên, anh nên bổ sung sản phẩm BoniBaio với liều ngày 4 viên, chia làm 2 lần. Sau khi sử dụng khoảng từ 10-15 ngày anh sẽ cảm nhận được rõ rệt hiệu quả của BoniBaio. Trong thành phần của BoniBaio có chứa những thảo dược giảm co thắt cơ trơn, giúp anh giảm các cơn đau, thảo dược cung cấp men tự nhiên giúp tiêu hóa thức ăn dễ hơn như lô hội, đu đủ, l-arginin. Thành phần bạch truật trong bonibaio có tác dụng điều hòa nhu động ruột 2 chiều. Đặc biệt, trong BoniBaio có chứa 5-htp giúp giảm căng thẳng, stress, ổn định nhu động ruột. Bonibaio cũng có 6 tỷ lợi khuẩn để kích thích tiêu hóa, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm nhanh các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài phân sống.
Trong thời gian sử dụng BoniBaio, anh cần phải có chế độ kiêng khem hợp lý, tránh những đồ ăn sống, không đảm bảo, những đồ ăn vặt, quán vỉa hè và cần phải hạn chế dùng rượu bia.
Sau nửa tháng sử dụng BoniBaio, việc kiêng khem sẽ đỡ nghiêm ngặt hơn. Anh có thể ăn những đồ ăn lạ, đồ ăn nhiều dầu mỡ, những đồ ăn mà trước đây mình không ăn được.
Nếu còn thắc mắc, anh hãy gọi điện thoại tới số máy 1800.1044 để được dược sĩ tư vấn miễn phí.
>> Bonibaio của Canada hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng và đại tràng co thắt

Comments

Popular posts from this blog

Bị viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì?

Vì sao viêm đại tràng mãn tính hay tái phát? Khắc phục như thế nào?